top of page

BLOG

[Đánh giá] Balo Leo Núi Fjallraven Abisko Friluft (New version 2023)

Thương hiệu Thụy Điển Fjallraven đã cho ra mắt chiếc balo đầu tiên của họ hơn 50 năm trước và đã sản xuất một số chiếc túi sáng tạo và phong cách nhất trên thị trường kể từ đó. Mô hình Kanken của họ đã trở thành biểu tượng đến mức được chính phủ Thụy Điển xếp vào loại tác phẩm nghệ thuật vào đầu năm 2017. 


Trong khi dòng Kanken chủ yếu nhắm đến những cư dân thành phố có ý thức về phong cách, Fjallraven cũng sản xuất ba lô cho những người đi bộ đường dài. Balo Leo Núi Abisko Friluft có sẵn cho cả nam và nữ và được thiết kế cho các chuyến đi bộ đường dài trong ngày hoặc các chuyến đi qua đêm, là một trường hợp điển hình.


Balo Leo Núi Abisko Friluft


Tổng thể

Từ lâu Fjallraven đã theo đuổi những thiết kế với form vuông vắn và gọn gàng. Họ đem tất cả sự tinh tế của mình lên từng đường nét sản phẩm. Điều này giúp cho mỗi sản phẩm của họ luôn được tối đa dung tích khoang chứa nhưng không làm chiếc balo trở nên thô kệch. 


Abisko Friluft có 2 dung tích phổ biến dành cho nam và nữ bao gồm 35L và 45L, có thể tùy biến phù hợp cho những chuyến đi 2-4 ngày.

Dung tích

35L

45L

Chất liệu

100% polyamit 210D Ripstop

100% polyamit 500D

Lớp lót: 100% polyamit 210D


Trọng lượng

1550 g

1640 g

Kích thước

64 x 43 x 22 cm

74 x 44 x 24 cm


Đai hông và túi có thể điều chỉnh

Đai hông được thiết kế vừa vặn giúp cơ thể cân bằng trọng tâm. Trọng lượng balo sẽ tập trung lên phần hông của bạn, giảm thiểu tối đa lực nặng lên vai giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn.


Nó được hỗ trợ đệm nhẹ bằng lưới thoáng khí, đem lại cảm giác rất thoải mái cho hông bạn, hỗ trợ đắc lực trong việc chịu lực cho cả balo.


Ngoài ra ở đai còn có 2 túi có khóa kéo giúp bạn cất giữ những vật dụng cá nhân thường xuyên sử dụng như điện thoại, tiền bạc hoặc đồ ăn vặt.


Balo Leo Núi Abisko Friluft


Mặt lưng Balo Leo Núi Abisko Friluft

Một trong những tính năng đặc biệt của chiếc Balo Abisko Friluft so với các mẫu balo leo núi khác chính là lớp lưới tiếp giáp với mặt lưng của bạn.


Cùng với lớp lưới ở đoạn này, khung lưng cong được định hình bằng hợp kim nhôm của balo tạo thành một khoảng hở thoáng mát giúp ích tối đa cho luồng đối lưu không khí. Lưng bạn sẽ thật sự được làm mát và giảm mồ hôi kể cả khi đeo Balo suốt một ngày.


Mặc dù chiều dài lưng cố định nhưng hình dáng gọn nhẹ và vừa vặn mang lại mức độ thoải mái tuyệt vời. 


Balo Leo Núi Abisko Friluft

Truy cập vào ngăn chính

Thông thường các loại balo khác chỉ có thể mở ra từ phần nắp trên đỉnh balo. Nhưng với Abisko Friluft cũng giống như người tiền nhiệm, bạn có thể mở mặt chính phía trước balo ra như một chiếc vali.


Ở 2 bên thân balo có dây khóa kéo cho khoang chính, nên bạn có thể dễ dàng lấy đồ bên trong ra từ bất kỳ vị trí nào, thậm chí là ở dưới đáy balo mà không cần phải bung hết đồ phía trên ra.


Balo Leo Núi Abisko Friluft

Dây đeo vai

Giống như đai hông và mặt sau balo, dây đeo vai cũng được bọc lưới ở lớp đệm để tạo sự thoải mái và thông thoáng. Các dây đơn giản nhưng đầy đủ chức năng như:


  • Kéo chặt balo ôm sát cơ thể, không gặp phải tình trạng balo nặng kéo bạn bị ngửa ra sau

  • Có các vòng ống cấp nước cho túi nước

  • Đai ngực có thể điều chỉnh cao thấp tùy theo chiều cao của bạn

  • Còi khẩn cấp được đặt ở đai ngực với vị trí thuận tiện.


Balo Leo Núi Abisko Friluft

Nắp balo

Phần nắp balo có 2 ngăn có khóa kéo với kích thước vừa phải. Một ở bên ngoài thường dùng để cất áo mưa. Một ngăn ở mặt trong với kẹp chìa khóa.


Phần nắp này liên kết với thân bằng khóa dây cả mặt trước và mặt sau, bạn có thể điều chỉnh để nắp luôn ôm sát vào balo kể cả khi ít đồ hoặc khi balo bị lấp đầy.


Balo Leo Núi Abisko Friluft

Hệ thống dây đai nén và vòng bánh răng

Có hai dây đai nén có khóa ở mỗi bên balo, nó có tác dụng giữ chặt và cố định balo khi bạn không lấp đầy đồ đạc bên trong. 


Phía bên dưới cũng có hệ thống dây đai nén tương tự, giúp bạn mang theo các vật dụng cồng kềnh khác như túi ngủ hoặc lều.


Cuối cùng, phía trên nắp balo cũng có đoạn dây rút cố định giúp bạn mang theo các vật dụng bổ sung như tấm đệm ngủ bằng xốp.



Điểm gắn gậy

Bên hông balo có một vòng dây để gắn gậy leo núi hoặc rìu phá băng.


Balo Leo Núi Abisko Friluft

Túi trước

Phía trước balo có một ngăn túi riêng với dây khóa kéo theo suốt chiều dọc. Đây là một tính năng tuyệt vời để bảo vệ đồ đạc bên trong túi nhưng cũng thuận tiện cho thao tác sử dụng túi. 


Túi đủ rộng để mang theo các thiết bị an toàn cho chuyến hành trình của bạn như bản đồ la bàn, đèn pin,...



Túi hông

Hai túi bên hông có thể được mở rộng với các nút co giãn giúp thắt chặt miệng túi hoặc mở ra tối đa.. Bạn có thể nhét vào đó bình nước 1 lít hoặc mũ nón. 



Có ngăn đựng túi nước

Một ngăn lớn bên trong ngăn chính đủ lớn để chứa túi nước 2 lít. Được thiết kế đường dẫn ống cố định trên dây đeo vai balo giúp cấp nước kip thời trong chuyến đi.



Đánh giá chung về Balo Leo Núi Abisko Friluft


Balo Leo Núi Abisko Friluft

Ưu điểm

  • Chất vải nhẹ chống nước và có thể chống chịu các va quệt trầy xước.


  • Cảm giác khô thoáng ngay cả trong những chuyến đi mùa hè nóng bức. Toàn bộ mặt tiếp xúc giữa balo Abisko Friluft với cơ thể bạn đều có lớp lưới thoáng khí giúp giảm mồ hôi hoàn hảo. Đặc biệt phần lưng với lớp lưới căng đều và khoảng không chính giữa ngăn chặn việc tiết mồ hôi và cảm giác nóng bức.


  • Đệm và cọ xát - lớp đệm trên dây đeo vai và đai hông được may dày dặn, phần tiếp xúc giữa balo với cơ thể được may từ chất liệu vải mịn và thoáng khí, đem lại cảm giác êm ái và thoải mái tuyệt đối khi mang cả ngày.


  • Vừa vặn - Đường nét thiết kế tổng thể rất vuông vắn nên dù chất đầy nhưng balo luôn giữ được hình dáng gọn gàng. Các hệ thống dây đai linh hoạt giúp balo luôn ôm sát vào bạn như một phần cơ thể, giúp bạn giữ trạng thái cân bằng khi mang theo.


  • Số lượng và kích thước túi rất phù hợp cho đa dạng các nhu cầu.


Hạn chế

  • Dây đai dài sẽ là hạn chế nhỏ với những người mảnh mai, bạn nên cuộn gọn dây đai hông để tránh vướng víu khi đi trong rừng có nhiều nhánh cây.


  • Túi hai bên hông khá nông nên những bình nước cao có thể rơi ra ngoài.





Kết luận

Balo Leo Núi Abisko Friluft

Chiếc Balo leo núi Abisko Friluft là một lựa chọn thực sự tuyệt vời cho những ai muốn thực hiện chuyến đi bộ đường dài bao gồm Hiking và Trekking. Nó được thiết kế cho cả những người mới bắt đầu và những người ưa thích chuyến đi đến những vùng hoang dã - nơi bạn cần mang theo rất nhiều thiết bị và đồ dùng. 


Tính linh hoạt và thoải mái sẽ giúp ích tối đa để bạn không gặp nhiều trở ngại trong chuyến hành trình. Hơn nữa, nhà Cáo luôn đem lại cho sản phẩm của họ tính thẩm mỹ tuyệt vời. 


Abisko Friluft được đánh giá rất cao về tính phong cách, cảm giác mạnh mẽ chắc chắn nhưng đồng thời cũng đáp ứng yêu cầu bền bỉ theo thời gian của đại bộ phần người dùng.


Mua Balo Fjallraven Abisko Friluft Chính Hãng tại đây


Comments


bottom of page