top of page

BLOG

So sánh Balo Kanken Classic vs Kanken Mini

Khi được phát hành lần đầu tiên vào năm 1978, không ai có thể đoán được rằng Fjallraven Kanken sẽ đạt được mức độ phổ biến toàn cầu như ngày nay.


Khi chạm tay vào Kanken, bạn sẽ bắt đầu hiểu rõ hơn lý do vì sao những chiếc túi này lại được ưa chuộng đến vậy. Với kết cấu vải chất lượng cao, thiết kế dây đeo vai được cải tiến và ngăn chính rộng rãi được thiết kế hoàn hảo để đựng sách và cặp tài liệu thì Kanken quả thực là một sự kết hợp hoản hảo.


Trong những năm gần đây, Fjallraven đã phát hành Kanken Mini, phiên bản nhỏ hơn của Balo Kanken Classic gốc. Nhưng kích thước nhỏ hơn có phải là tất cả?


Trong bài so sánh Balo Kanken Classic và Kanken Mini này, chúng ta sẽ đặt cả hai chiếc ba lô cạnh nhau để bạn có thể thấy chính xác chúng vừa vặn như thế nào khi đeo, những gì có thể chứa đựng bên trong và tất cả những khác biệt nhỏ. Điều này có thể giúp ích cho bạn khi đang phân vân chọn mua những chiếc Balo Kanken phù hợp với mình.


Những Điểm Giống Nhau

Một số người có thể cho rằng Balo Kanken Mini có kích thước nhỏ hơn được sản xuất dành cho Trẻ em. Những điều đó thật sự không đúng.


Cùng Thiết Kế

Kanken Mini có thiết kế khung dáng tương tự như những mẫu Kanken lớn hơn. Các chi tiết và tỷ lệ ngăn nhỏ cũng không có gì thay đổi so với nguyên bản Classic. Có thể xem Kanken Mini như một giải pháp thay thế cho ví, túi đeo chéo hoặc túi nhỏ để đựng những vật dụng cần thiết hằng ngày của bạn.


Cùng Chất Liệu

Cả Kanken Classic và Mini đều có cấu trúc Vinylon F giống hệt nhau và thậm chí có chung khóa kéo, móc khóa Arctic Fox và mũi khâu. 


Cùng Dây Đeo 

Kanken Mini thậm chí còn có cùng kích thước vải và chiều dài cho dây đeo vai và tay cầm như Kanken Classic, khiến chúng có cảm giác rất giống nhau khi mang theo. Một chi tiết nhỏ nhưng quan trọng khác là vải X ở mặt sau giúp phân bổ trọng lượng đồng đều khi đeo - đặc điểm nổi bật của bất kỳ chiếc ba lô Kanken nào


Như vậy, Kanken Mini không khác gì một phiên bản thu nhỏ của người anh Kanken Classic được ra mắt từ những năm 1970. Bạn sẽ nhận được cùng một kết cấu, cùng một chất liệu và số lượng túi, câu hỏi được đặt ra khi lựa chọn giữ Kanken Classic và Kanken Mini là: “Bạn sẽ mang theo những gì?”



Những Điểm Khác Nhau giữa Kanken Classic vs Kanken Mini


Khác biệt về Kích Thước

Ngay ở tên gọi hẳn bạn cũng có thể hình dung chiếc Kanken Mini sẽ có kích thước nhỏ hơn so với người anh tiền nhiệm của mình.

Với dung tích bên trong chỉ 7 lít, Kanken Mini nhỏ hơn đáng kể so với Classic 16 lít. Bạn sẽ thấy Kanken Mini có cảm giác giống một chiếc ví hoặc túi đeo nhỏ hơn trong khi Kanken Classic có cảm giác giống một chiếc ba lô truyền thống hơn. 


Kanken Mini có kích thước nhỏ hơn Kanken Classic

Chênh lệch về Giá

Fjallraven gần đây đã tăng giá nhẹ các sản phẩm của họ trong những năm gần đây. Tốt nhất bạn nên kiểm tra giá mới nhất, nhưng thông thường Kanken Mini rẻ hơn Kanken Classic. Về mặt sản xuất, với tiết diện vải nhỏ hơn thì Kanken Mini hẳn sẽ có chi phí thấp hơn Kanken Classic.


Khả năng chứa đồ

Vì Kanken Classic và Mini có nhiều chi tiết cấu trúc giống nhau nên sự khác biệt lớn nhất sẽ nằm ở những gì phù hợp bên trong mỗi chiếc balo.

So sánh Balo Kanken Classic và Kanken Mini - xaudocla.com

  • Ban đầu nó được thiết kế như một chiếc balo dành cho học sinh nhằm mục đích mang theo sách vở và dụng cụ học tập cho một ngày đến trường. Do đó, có thể mong đợi Kanken Classic đựng được những vật dụng kích thước lớn như cỡ giấy A4. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể đặt một chiếc laptop 15 inch vào bên trong ngăn chính 16 lít.

  • Bạn cũng có thể dùng Kanken Classic khi đi du lịch ngắn ngày. Bởi nó có ngăn chính được mở rộng tối đa nên việc sắp xếp quần áo bên trong luôn thuận tiện. Chúng tôi đã thử nghiệm, và Kanken Classic có thể đựng được 20 chiếc áo phông bên trong ngăn chính. Điều này thật tuyệt vời cho chuyến đi du lịch cuối tuần khi nó giúp hành lý của bạn trở nên gọn nhẹ hơn.

  • 2 ngăn túi bên hông của Kanken Classic vừa với chai nước 24oz hoặc chai nước suối 550ml.

So sánh Balo Kanken Classic và Kanken Mini - xaudocla.com

  • Kanken Mini quá nhỏ để đựng được hầu hết các đồ dùng học tập của học sinh. Nhưng những cuốn sổ ghi chép nhỏ hơn (9,75” x 7,5”) hoặc những chiếc tablet như máy đọc sách, máy tính bảng, ipad (10”) lại không trở thành giới hạn của nó. 

  • Tuy không có khoang chứa rộng rãi như Kanken Classic thì Kanken Mini vẫn không kém cạnh khi có thể chứa được 10 chiếc áo phông. Con số này thực sự là rất nhiều so với một chiếc túi nhỏ có cùng kích thước của những hãng khác.

  • Các túi bên hông của Kanken Mini quá nhỏ để đựng chai nước nhưng vẫn đủ chỗ để đựng một chiếc ô du lịch mỏng.

So sánh Balo Kanken Classic và Kanken Mini - xaudocla.com

Khác biệt lớn nhất: Thiết Kế Dây Đeo Vai

Một trong những tính năng tốt nhất của bất kỳ Fjallraven Kanken nào là khả năng chuyển đổi giữa ba lô và túi tote bằng cách rút dây đeo vai. Điều này ngăn dây đeo lủng lẳng khi mang Kanken bằng tay cầm trên cùng để có trải nghiệm gọn gàng hơn.

So sánh Balo Kanken Classic và Kanken Mini - xaudocla.com

Kanken Classic có thiết kế dây đeo vai rất đơn giản cho phép bạn chuyển đổi giữa túi tote và ba lô trong vài giây. Đơn giản chỉ cần tháo dây đeo ở phía dưới và điều chỉnh nó khi cần thiết.


Dây đeo vai trên Kanken Mini phức tạp hơn nhiều và cho cảm giác sử dụng kém trực quan hơn. Trên thực tế, khi bạn lần đầu tiên sở hữu Kanken Mini, bạn có thể tự hỏi: "Đợi đã, cái này hoạt động như thế nào?"

So sánh Balo Kanken Classic và Kanken Mini - xaudocla.com

Trên Kanken Mini, có hai vòng chữ D bằng nhựa ở phía trên dây đai vai, qua đó các dây đai phải luồn qua để giải phóng chúng. Sau khi được giải phóng, bạn có thể điều chỉnh dây đeo vai để đeo Mini như một chiếc ba lô. Thật không may, bạn sẽ phải lặp lại quá trình này ngược lại khi muốn biến Mini trở lại thành một chiếc túi tote.


Đây là một chi tiết nhỏ giữa Kanken Classic và Mini tạo nên sự khác biệt rất lớn trong quá trình sử dụng túi hàng ngày. Trừ khi bạn định chỉ sử dụng Kanken làm ba lô, công bằng mà nói thì hầu hết mọi người sẽ thích dây đeo vai của Kanken Classic hơn.


Phụ kiện và Tiện ích bổ sung của Kanken.

Khi so sánh ba lô Kanken, người ta sẽ ít khi nhắc đến hệ sinh thái phụ kiện, tiện ích bổ sung Kanken có sẵn cho từng chiếc túi. Những phụ kiện này cho phép bạn tùy chỉnh Kanken dựa trên nhu cầu của bạn và là lý do chính khiến ba lô Fjallraven Kanken rất tuyệt vời khi sử dụng.


Cần mang theo một chai nước lớn? Túi chai Kanken cho phép bạn làm điều đó trên Kanken Classic. Bạn cần thêm các ngăn nhỏ bên trong balo? Kanken Organizer sẽ giúp bạn.


Có nhiều phụ kiện Kanken dành cho Kanken Classic nguyên bản hơn là dành cho Kanken Mini. Dưới đây là danh sách các phụ kiện Kanken có sẵn cho Classic và Mini.

So sánh Balo Kanken Classic và Kanken Mini - xaudocla.com

Phụ kiện cổ điển Kanken:

  • Kanken Shoulder Pads (Miếng đệm vai Kanken)

  • Kanken Chest Strap

  • Áo mưa Kanken

  • Kanken Organizer (Bìa cứng sắp xếp Kanken)

  • Kanken Bottle Pocket (Túi đựng chai Kanken)

Phụ kiện Kanken Mini:

  • Kanken Mini Shoulder Pads (Miếng đệm vai mini Kanken)

  • Kanken Chest Strap

  • Áo mưa Kanken

Điều đáng chú ý là Fjallraven cung cấp nhiều tiện ích bổ sung nhất cho ba lô Kanken Classic 16L. Nếu việc tùy chỉnh và nâng cấp Kanken là quan trọng đối với bạn thì bạn có thể muốn chọn Kanken Classic thay vì phiên bản Mini nhỏ hơn.


Nên mua Balo Kanken Classic hay Mini?

Hãy chọn Kanken Classic nếu… bạn muốn trải nghiệm Kanken đầy đủ và có nhiều không gian chứa đồ nhất. Kanken Classic phù hợp nhất cho việc đi học, đi làm và du lịch nhờ ngăn chính rộng rãi. Ngoài ra, Kanken 16L cỡ lớn cho phép bạn tùy chỉnh túi theo ý thích nhờ có nhiều phụ kiện và tiện ích bổ sung của Kanken.


Hãy chọn Kanken Mini nếu… bạn cần một chiếc ba lô hàng ngày chỉ để đựng những thứ cần thiết. Fjallraven Kanken Mini có thể được coi là một sự thay thế tốt nhất cho ví hoặc túi đeo chéo. Có đủ chỗ cho những thứ cần thiết hàng ngày như chai nước, kính râm và sổ ghi chép nhỏ nhưng nó sẽ không đủ lớn để đựng đồ đi học hoặc đi du lịch.








Comments


bottom of page