top of page

BLOG

Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Balo Leo Núi

Chiếc balo là hành trang không thể thiếu giúp bạn đóng gói các vật dụng bạn cần cho chuyến đi Leo Núi của mình, nên việc lựa chọn một chiếc Balo Leo Núi phù hợp hẳn sẽ là mối quan tâm .

Quyết định những tính năng nào là quan trọng nhất cho chuyến đi của bạn.

Chi-Tiết-Cơ-Bản-Balo-Leo-Núi
Những Chi Tiết Cơ Bản

Các tính năng làm tăng thêm trọng lượng của balo cũng như chi phí của bạn. Vì vậy điều quan trọng là phải xem xét những tính năng nào thực sự cần thiết cho chuyến hành trình của bạn. 


Một số người tham gia những đoạn đường dài và hiểm trở, thường sẽ yêu cầu một chiếc balo có ngăn đựng túi nước để kịp thời bổ sung một cách dễ dàng và hiệu quả.


Các chuyên gia khuyến nghị sử dụng đai hông trợ lực để phân bổ trọng lượng tốt hơn. Nhưng nếu quãng đường di chuyển của bạn không dài hoặc bạn không mang vác quá nhiều hành lý thì đai hông trợ lực sẽ không thực sự cần thiết.


Nếu một chiếc balo không có tất cả những tính năng bạn cần, thường có thể mua thêm các phụ kiện khác đi kèm. Hoặc lực chọn loại balo có những tính năng linh hoạt như dây ràng để mang theo lều trại và túi ngủ.


Hãy tìm hiểu xem đoạn đường của bạn có gặp trở ngại khắc nghiệt về mặt thời tiết và địa hình không để lựa chọn chất liệu vải balo phù hợp. Một số loại vải siêu bền thường sẽ có trọng lượng khá lớn, so với những loại vải siêu nhẹ nhưng khả năng chống trầy xước kém.


Lựa chọn Mua Balo Leo Núi riêng cho những chuyến đi trong ngày và qua đêm.


Bạn sẽ cần chuẩn bị số lượng thiết bị rất khác nhau tùy thuộc vào độ dài chuyến đi của bạn.


Balo đi chơi trong ngày thường có thể tích từ 10 đến 30 lít. Trong khi Balo đi qua đêm thường có thể tích từ 40 lít hoặc lớn hơn với nhiều tính năng hơn. 


Một chiếc balo qua đêm nặng nề có thể đè nặng lên bạn nếu chỉ di chuyển trong vài giờ. Ngược lại một chiếc balo đi trong ngày sẽ không quá đòi hỏi về các tính năng phụ trợ, giúp giảm trọng lượng đáng kể lên vai bạn.


Những điểm đáng lưu ý đối với Balo Dành Cho Nữ.

Balo Hiking Trekking dành cho Nữ được thiết kế nhằm giúp chúng ta sử dụng sức lực hiệu quả nhất để có khả năng chịu tải thoải mái nhất có thể. 


Nhìn chung, Balo Leo Núi Cho Nữ có khung lưng ngắn hơn vì đa số phụ nữ thường thấp hơn nam giới và có phần lưng ngắn hơn. Một số balo có khung lưng có thể điều chỉnh được, cho phép bạn kéo dài hoặc rút ngắn để phù hợp với chiều cao của mình. Balo Trekking Nữ cũng có thể được làm hẹp hơn so với Balo Dành Cho Nam giới. 


Đai hông trên Balo Leo Núi của nhiều phụ nữ cũng được thiết kế để tôn lên phần hông quyến rũ. Thắt lưng có thêm lớp đệm uốn cong cũng giúp làm giảm bớt trọng lượng lên vai để phù hợp trọng tâm thấp hơn của phụ nữ.


Các Câu Hỏi Thường Gặp


Tôi nên Mua Balo Leo Núi cỡ nào?


những lưu ý khi chọn mua balo leo núi
Kích Cỡ Balo Leo Núi

Nó phụ thuộc vào số lượng vật dụng bạn cần và độ dài thời gian của chuyến đi. Bạn nên dùng các loại balo khác nhau cho mỗi chuyến đi trong ngày và qua đêm.

Với lượng thiết bị đủ dùng trong ngày, bạn có chọn loại có phạm vi kích thước từ 10 đến 30 lít để có thể được cảm giác nhẹ nhàng thoải mái cho một ngày vận động. Nhưng nếu chuyến đi của bạn kéo dài hơn 5 đêm, hãy chuẩn bị một chiếc balo có dung tích từ 50 đến 70 lít.


Sự khác biệt giữa Balo Leo Núi Dành Cho Nam và Nữ là gì?

Có sự khác biệt đáng kể giữa Balo Dành Cho Nam và Nữ về mặt kích thước.  Balo dành cho Nữ không chỉ được thu nhỏ mà còn có những đường nét được thiết kế để tôn dáng cho người dùng. Chiều rộng của mặt sau, chiều dài thân, thiết kế dây đeo vai và đai hông cũng có sự khác nhau giữa Balo Nam và Balo Nữ. 


Một số thương hiệu như CamelBak, họ thậm chí còn đo lường nơi nam giới và phụ nữ đổ mồ hôi khác nhau, đưa ra mức độ thông gió khác nhau cho thiết kế mặt lưng của Balo.


Như thế nào được gọi là Balo Leo Núi Phù Hợp?

Trước hết hãy tìm một chiếc balo có thể vừa vặn với chiều dài lưng và hông của bạn. Nếu bạn không thể trực tiếp đến store mua hàng, hãy gửi cho nhà bán hàng chiều cao và cân nặng để họ tư vấn.



Khi mang thử Balo, hãy làm nặng balo với một tải trọng vừa phải. Sau đó hãy thắt chặt đai hông và dây đeo vai, sau đó là dây đeo nâng tải (ở đỉnh vai) và đai ngực. 


Chiếc Balo lý tưởng sẽ là loại thỏa mãn các tiêu chí sau:

  • Phần lớn trọng lượng của Balo được dồn lên phần hông. 

  • Bạn sẽ chỉ cảm thấy một lượng trọng lượng rất nhỏ đè lên vai mình. 

  • Balo cũng sẽ không có cảm giác như đang kéo bạn về phía sau.

  • Cảm giác được trọng tâm cân bằng như khi bạn không mang balo.

  • Một số vùng như nách hoặc dưới cánh tay không bị cọ sát hoặc siết chặt bởi dây đeo. 





Comments


bottom of page