top of page

BLOG

Cách Vệ Sinh và Bảo Quản Balo Kanken

Khi sở hữu một chiếc Balo Kanken yêu thích, bất cứ ai cũng quan tâm vấn đề làm sao để giữ cho chiếc balo của mình được sáng đẹp. Bởi so với nước ngoài thì khí hậu Việt Nam ảnh hưởng khá nhiều đến chất liệu vải Vinylon của dòng Kanken.



Chất liệu Vinylon 

Vinylon F, loại vải tổng hợp làm ra Kanken, hoạt động giống sợi tự nhiên hơn và phồng lên khi bị ẩm. Khi nó phồng lên, khoảng cách giữa các sợi dệt sẽ khép lại nhiều hơn và do đó nó có khả năng chống thấm nước tốt hơn. Điều này có nghĩa là không cần phải bảo trì lớp phủ nào và đặc tính này sẽ kéo dài tuổi thọ của túi.

Việc sử dụng Vinylon F làm cho Kanken nhẹ đến mức đáng kinh ngạc, nhẹ hơn nhiều so với hầu hết các loại ba lô khác, mang lại cho bạn lợi thế trước khi lấp đầy nó. Nó cũng trở nên bền hơn theo thời gian và mềm đi theo thời gian nên có lẽ chiếc quần sẽ ổn.


Kanken sẽ không thể là Kanken nếu không có Vinylon F. Bởi tính bền bỉ, dễ vệ sinh và chống nước.



Cách Bảo Quản Balo Kanken Chính Hãng


Với độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam thì việc bảo quản chiếc Kanken của bạn cần được chú trọng hơn so với những nước Châu Âu. Nếu lâu ngày không sử dụng bạn sẽ bắt gặp tình trạng ẩm mốc trên bề mặt vải. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể phòng tránh được.


Cách Bảo Quản Balo Kanken Chính Hãng TPHCM
Cách Bảo Quản Balo Kanken

Giữ cho Balo luôn khô ráo - Tránh ẩm mốc

Hãy luôn bỏ vào trong Balo Kanken một ít gói hút ẩm ngay cả khi bạn mang chúng hằng ngày. 

Nếu không dùng đến, hãy bỏ balo vào túi nylon cùng những gói hút ẩm, cột miệng túi thật chặt và cất vào nơi thoáng khí. 


Những gói hút ẩm luôn được Xấu-Độc-Lạ-Store gửi kèm trong mỗi sản phẩm bán ra.


(Lưu ý, hãy định kỳ lấy những gói hút ẩm của bạn ra phơi nắng ít nhất 2 tháng 1 lần. Với những vùng có khí hậu ẩm ướt hơn nên phơi nắng thường xuyên hơn.)


Không dùng Máy Giặt để vệ sinh balo

Những vòng xoắn cực mạnh trong các hoạt động của máy giặt sẽ làm đứt gãy các liên kết vải Kanken. Lâu ngày chiếc balo của bạn sẽ không còn giữ được khuôn mẫu vuông vức như ban đầu, chất vải trở nên mềm nhũn.


Thay vào đó hãy sử dụng bàn chải mềm hoặc bọt biển và nước ấm để làm sạch bụi bẩn.


Không để balo dưới ánh nắng mặt trời

Để có được nhũng màu sắc rực rỡ trên những chiếc Kanken, hãng sản xuất đã sử dụng kỹ thuật nhuộm đặc biệt. Nhưng điều này không có nghĩa là nó sẽ bền bỉ dưới mọi tác động của yếu tố bên ngoài.


Hãy tránh để chiếc balo Kanken của bạn tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, bởi những tia UV của ánh nắng làm nhạt đi màu sắc nguyên thủy của balo.



Cách Vệ sinh Balo Kanken Chính Hãng


Kanken được sản xuất với mục tiêu đem lại thời gian sử dụng lâu bền, nó được tạo nên từ chất liệu Vinylon chống chịu mài mòn hàng đầu. Nhưng không có nghĩa là nó không bị hư hại nếu bạn không biết chăm sóc đúng cách cho chiếc Balo Kanken của mình.


1. Làm trống balo


Trước khi vệ sinh, hãy chắc chắn rằng bạn đã lấy ra toàn bộ đồ đạc cá nhân bên trong balo. Sau đó hãy lắc ngược balo xuống để giũ sạch bụi bẩn và các mảnh vụn còn sót lại.


  • Bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay để loại bỏ bụi bẩn.


Hãy chắc chắn loại bỏ mọi bụi bẩn trước khi làm ướt Kanken của bạn. Nếu các loại bụi bẩn bị ướt, nó có thể làm balo Kanken bị dính bùn và dẫn đến tình trạng khó chùi rửa hơn.


2. Làm sạch bằng nước ấm và chất tẩy rựa nhẹ


Bước 1: Đổ đầy một bát lớn bằng nước ấm, trộn vào một ít chất tẩy rửa nhẹ như dầu gội đầu hoặc nước rửa chén. Trọn đều hỗn hợp cho đến khi hình thành bong bóng


Bước 2: Nhúng miếng vải hoặc mặt mềm của miếng bọt biển vào hỗn hợp, chà nhẹ lên bề mặt Kanken ở những nơi có vết bẩn. Làm điều này cho cả bên trong và bên ngoài balo.


Lưu ý: 

  • Không nhúng quá nhiều nước vì điều này có thể làm hỏng bề mặt vải.

  • Giữ độ ấm của nước từ 37-41 độ C (nhiệt độ thường được coi là ấm)

  • Hãy thay nước khi quá bẩn.

  • Balo Kanken có miệng túi lớn cho ngăn chính nên bạn sẽ không cần phải lộn từ trong ra ngoài.


3. Chà sạch các vết bẩn cứng đầu bằng khăn tay hoặc bàn chải mềm


Với những vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể dùng bàn chải lông mềm (bàn chải đánh răng có thể tiện dụng cho quá trình này) để chùi rửa.


 Nhúng bàn chải vào hỗn hợp chứa Nước Ấm và một ít Xà Phòng, chà sạch các vết bẩn cứng đầu còn sót lại hoặc những khu vực khó tiếp cận như các góc bên trong túi nhỏ. 


4. Ngâm balo trong nước ấm trong 10-15 phút (tùy chọn)


Nếu Kanken của bạn quá bẩn, việc chà rửa có thể là không đủ. Hãy ngâm túi của bạn vào nước ấm trong khoảng từ 10-15 phút sẽ giúp bạn làm sạch nó. 


  • Hãy tránh sử dụng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa quá mạnh ở bước này.

  • Bạn có thể thêm vào nước một lượng nhỏ dầu gội đầu.

  • Thương hiệu Fjållråven không khuyên bạn nên ngâm Kånkens để làm sạch chúng, vì vậy hãy cẩn trọng nếu bạn chọn cách này để làm sạch.


5. Phơi khô balo


Sau khi làm sạch Balo Kanken với nước, hãy trao balo ở nơi thông thoáng và để khô tự nhiên trong không khí. Hãy tránh ánh nắng trực tiếp vì màu sắc của balo có thể bị phai nhợt khi bị ánh nắng chiếu vào.



Trên đây là những lưu ý khi bảo quản và vệ sinh để giữ cho Balo Kanken của bạn luôn như mới. 




Comments


bottom of page