top of page

BLOG

10 Bí Mật Của Balo Kanken

Chiếc túi Kanken Fjällräven mang tính biểu tượng



1. Hỗ trợ cho lưng

Balo Fjällräven Kanken được phát triển vào cuối những năm 1970 để giúp học sinh Thụy Điển mang vác lượng đồ dùng học tập quá lớn. Chứng đau lưng ở trẻ nhỏ đã bắt đầu trở thành một vấn đề và Kanken được thiết kế để phân bổ trọng lượng đều. Balo Kanken nhanh chóng trở thành vật dụng phổ biến ở các trường học ở Thụy Điển với vô số màu sắc đẹp mắt.


2. Mức độ phổ biến

200 Kankens được bán mỗi giờ trên toàn thế giới, đó là sức hấp dẫn của họ hiện nay. Những chiếc túi đã trở thành một sản phẩm mang tính biểu tượng, được nhiều người trên toàn cầu yêu thích. Việc tìm thấy những người có cùng sở thích dùng Kanken hiện là một trò tiêu khiển hợp pháp trên Tàu điện ngầm Luân Đôn.


3. Chính hãng

Hãy cẩn thận với hàng giả – với sự phổ biến rộng rãi thì không thể tránh khỏi sự giả mạo. Kankens giả hiện nay có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi nhưng chúng rất dễ phát hiện. Chất liệu vải thường khác, mềm hơn nhiều so với một chiếc túi tiêu chuẩn và bạn sẽ không nhận thấy những nếp nhăn ở túi trước. Loại hàng giả cũng không có khả năng chống nước.


4. Chống nước

Fjällräven Kankens có khả năng chống nước tuyệt vời. Vinylon F, loại vải tổng hợp làm ra chúng, hoạt động giống sợi tự nhiên hơn và phồng lên khi bị ẩm. Khi nó phồng lên, khoảng cách giữa các sợi dệt sẽ khép lại nhiều hơn và do đó nó có khả năng chống thấm nước tốt hơn. Điều này có nghĩa là không cần phải bảo trì lớp phủ nào và đặc tính này sẽ kéo dài tuổi thọ của túi.


5. Vinylon F

Vinylon F được sản xuất tại Nhật Bản nhưng Vinylon nguyên bản được phát minh ở Triều Tiên. Được làm từ rượu polyvinyl và sử dụng đá vôi và than antraxit làm nguyên liệu thô, đây là loại vải được lựa chọn ở Triều Tiên, nơi nó được sử dụng cho quần áo, giày dép và hầu hết mọi thứ khác. Mặc dù tuyệt vời để đựng túi xách nhưng thật khó để tưởng tượng chiếc quần làm từ chất liệu khá cứng này sẽ có cảm giác như thế nào.


6. Nhẹ

Việc sử dụng Vinylon F làm cho Kanken nhẹ đến mức đáng kinh ngạc, nhẹ hơn nhiều so với hầu hết các loại balo khác, mang lại cho bạn lợi thế trước khi lấp đầy nó. Nó cũng trở nên bền hơn theo thời gian và mềm đi theo thời gian.


7. Không gian

Hình dạng hình chữ nhật đặc trưng có nghĩa là nó có thể dễ dàng đựng vừa sách, tập tin và máy tính xách tay có kích cỡ  A4 , không giống như những chiếc túi thu hẹp ở phía trên. Không đề cập đến bất kỳ thương hiệu khác ở đây!


8. Khóa kéo cực dài

Các khóa kéo xung quanh và cho phép bạn mở nó ra như một chiếc vali. Điều này làm cho việc định vị đồ đạc trong túi trở nên dễ dàng nhất cho đến nay.


9. Thân thiện với môi trường

Kanken được sản xuất bởi thương hiệu Fjällräven của Thụy Điển, một công ty uy tín trong thị trường thiết bị ngoài trời. Fjällräven có nghĩa là Cáo Bắc Cực, một loài thú săn mồi nhỏ bé đầy lôi cuốn đang trên bờ vực tuyệt chủng và công ty đang tham gia vào nhiều dự án bảo tồn để giúp đẩy lùi sự suy giảm. Họ rất coi trọng thông tin xanh của mình và mặc dù sản phẩm của họ không phải là rẻ nhất nhưng chúng được sản xuất để tồn tại lâu dài và tạo ra ít tác động đến môi trường nhất có thể. Và về chủ đề này, gần đây họ đã tung ra dòng Re Kanken được làm từ 100% vật liệu tái chế .


10. Nghệ thuật & Thiết kế

Kanken là một tác phẩm nghệ thuật! Vào năm 2016, Chính phủ Thụy Điển đã liệt kê và bảo vệ Kanken trên Mẫu Svensk, Hiệp hội Thủ công và Thiết kế Thụy Điển. Các phiên bản phiên bản đặc biệt mới của Kanken đã được phát hành với các dây đai vải khác nhau để kỷ niệm và tại Bureau, chúng tôi đã tìm được một số phiên bản màu đen với dây đai sọc Pippi Longstocking của họ.

Comments


bottom of page